วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ร้านบะหมี่ปั้นแป้ง

พี่เหมียว ธรรมรัตน์ เหลืองเจริญรัตน์ เจ้าของร้านปั้นแป้ง ร้านบะหมี่ชื่อดังแห่งซอยอารีย์ยิ้มบอกอย่างมั่นใจ สำหรับประวัติก่อนจะมาเปิดร้านปั้นแป้ง พี่เหมียวบอกว่า ครอบครัวทำโรงงานทำและส่งบะหมี่มาก่อน ตอนหลังก็คุยกันว่าอยากก้าวไปเพื่อหาโอกาสในทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่สุดเราก็คิดเมนูแปลก ๆ คิดมาใหม่ก็มีบะหมี่สาหร่าย บะหมี่ดำ เสร็จแล้วก็ถึงขั้นตอนในการหาลู่ทางในการจำหน่าย ก็เลยมาเปิดร้านนี้ขึ้นมา

จริงๆ แล้วเมนูที่เราคิดแปลกๆ ใหม่ๆ พี่ผมอยากจะให้ทำบะหมี่ตามปีเกิด (หัวเราะ) เนื่องจากผมไปเรียนเรื่องฮวงจุ้ยมา ซึ่งภายหลังก็เลยเป็นที่มาของชื่อร้านว่า ตั้งชื่อร้านว่า ปั้นแป้ง เพราะว่าแป้งเป็นอาหารหลักของชาวเอเชีย ดังนั้นอาหารหลักของร้านก็เป็นข้าวบะหมี่ พาสต้า (เป็นเส้นที่เอาสีมาจากปลาหมึกแต่ปริมาณที่ใส่ก็ไม่ได้เข้มข้นเหมือนกับสีของหมึกพาสต้า) นี่คือเมนูเด็ด เมนูขึ้นชื่อมาแล้วต้องสั่ง"

กินบะหมี่อร่อยๆ ก่อนแล้วจึงชิมบรรยากาศสวยๆ ตบท้ายสำหรับสไตล์การตกแต่งร้าน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่ว่าแขกไปใครมากมักจะชมกันเปาะ โดยพี่เหมียวเรียกบรรยากาศแบบนี้ว่าความแตกต่างแบบตะวันออกร่วมสมัย

จริงแล้วผมตั้งใจให้ธีมมันสีขาวๆ ชั้นหนึ่งจะดูสว่างเหมาะกับความเป็นกลางวัน ส่วนชั้น 2 คุณได้นั่งตรงโซฟาคุณก็จะรู้สึกได้ว่ามันเหมือนกลางคืน คือมันเป็นลูกเล่นของงานออกแบบ ที่ต้องการจะสื่อความเป็นตะวันออกแล้ว ส่วนห้องด้านในนี้ความตั้งใจจริงอยากให้เป็นห้องสมุดที่สามารถนั่งพักผ่อนได้ แล้วก็จะมีมุมหนังสือ เพราะร้านมีการขายเค้ก (สุขภาพ)คู่ไปด้วย จริงๆ แล้วผมกับพี่ชายเป็นสถาปนิก นอกจากขายอาหารอร่อยๆ แปลกๆ เรายังขายการออกแบบคู่ไปด้วยครับ (หัวเราะ)

นอกจากนี้ ร้านปั้นแป้งยังมีบริการจัดส่งความอร่อยถึงบ้าน กฎส่งความอร่อยมีอยู่ว่า ถ้าระยะทางไม่เกิน 300 เมตร ส่งฟรี หรือว่าถ้าสั่งมากกว่า 300 บาทก็ไม่ต้องเสียค่าจัดส่ง อย่างไรก็ดีควรแจ้งทางร้านล่วงหน้าเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเตรียมอาหารให้พร้อมก่อน

เราพยายามทำให้ปั้นแป้งเป็นร้านที่นั่งได้สบาย ๆ และมีความหลากหลายอย่าง สาขาซอยอารีย์นี้ก็พยายามทำให้ของที่มีความต่าง บริการบรรยากาศดี ๆ ร้านสวย ๆ พูดง่าย ๆ ปั้นแป้งคือการทำให้สิ่งที่ไม่น่าเข้ากันได้อยู่ด้วยกันได้อย่างกลมกลืนครับ" เขาสรุปคำจำกัดความของร้านปั้นแป้ง

เมนูเด็ด ๆ ของที่นี่เช่น ทูน่าครีมซอสราคา 75 บาท หมูอบปั้นแป้งราคา 55 บาท ต้มยำราคา 55 บาท แกงกระหรี่ญี่ปุ่น ราคา 65 บาท แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากรายยอดมะพร้าวราคา 50 บาท ส่วนเมนูข้าวมีทั้งข้าวกล้อง และข้าวหอมมะลิ

ตบท้ายรายการอร่อยด้วยเมนูหวานๆ อย่าง โอรีโอชีส เชอรี่ (ราคา 60 บาท) สตอเบอร์รี่ปั่น(ราคา 40 บาท) น้ำผักรวม (ราคา 40 บาท) เค้กแครอทครีมชีส (ราคา 65 บาท)

เปิดวันจันทร์ ถึง เสาร์ เวลา 11.00–21.00 น.เฉพาะวันจันทร์และศุกร์ ปิดเวลา 22.00 น.

ที่ตั้ง 2/6 ซอยพหลโยธิน 7 จากปากซอยจากสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ทางด้านขวามือประมาณ 100 เมตร สอบถามรายละเอียดได้ติดต่อ โทร.02-6197356

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ร้านนี้เคยไปมาแล้ว คอนเซปท์ร้านดี เมนูน่าทาน แปลกใหม่ อาหารหน้าตาน่าทานเลยทีเดียว แต่รสชาติงั้นๆ ธรรมดา ไม่ได้เด่นไร ที่ไปทานเพราะดูตามเว็บแนะนำ เลยไปชิม ผิดหวังเล็กน้อย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

hi get better น่ากินทั้งนั้นเลย ถ้าไม่แพงก้อจะสนใจนะ ฮิ ฮิ .....มารูโกะ