วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ระเบียงทะเล ร้านสวยริมแม่น้ำเจ้าพระยา


"ระเบียงทะเล” บางคนอาจคุ้นหูแล้ว เพราะเคยไปทานมาก่อน ที่นี่มี 2 สาขา คือ ที่ บางปู และอีกที่หนึ่ง คือ ในซอยจรัญฯ 86/1 ...ร้านอาหารระเบียงทะเลเป็นร้านอาหารไทยสไตล์ซีฟู้ด บรรยากาศโมเดิร์นโก้เก๋ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตกแต่งด้วยสีขาว สะอาดสะอ้าน ยิ่งโดดเด่นมาก หากมองจากเรือด่วนแม่น้ำเจ้าพระยาในยามค่ำคืน หากคุณขับรถผ่านมาทางถนนจรัญฯ ก็อย่าลืมแวะมา ร้านตั้งอยู่ในสุดซอย 86/1 พร้อมที่จอดรถมากมาย

ขอเริ่มบรรยายอาหารก่อนเลยเป็นการยั่วน้ำลายเล่นๆ ร้านนี้ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า “ระเบียงทะเล” แสดงว่าอาหารทะเลก็ต้องเป็นไฮไล้ท์ รายการอาหาร อย่างเช่น ห่อหมกไข่ปลาเรียวเซียว, ปลาทูต้มมะนาว, ส้มตำหอยแครงเสิร์ฟพร้อมเส้นหมี่ และปูทะเลผัดซ้อสไข่เค็ม น่าลองสั่งทานดูนะ คือว่า มันไม่ได้ดูธรรมดาจนเกินไป แต่มันก็ไม่ได้แปลก หรือแหวกแนว จนเป็นอาหารฟิวชั่น อะไรเทือกนั้น แต่ที่อยากจะขอเรคคอมเมนด์สุดๆเลย คือ ปูทะเลผัดซ้อสไข่เค็ม เนื้อซ้อสไข่เค็มข้นได้ใจจริงๆ รวยร่ำไปด้วยรสชาติมันๆเค็มๆ สัมผัสได้ถึงความหยาบของเนื้อไข่เค็มที่ฟิตเต็มพิกัด พร้อมเนื้อปูทะเลซดดด สด เนื้อหนั่นแน่น ไม่เหละเหลว ในเนื้อปูทะเลก็มีความหวานมันในตัวมันอยู่แล้ว พอแทรกด้วยรสไข่เค็มเนี่ย เหมือนได้ขึ้นสวรรค์เลย แล้วอีกจานที่ต้องบอกปากต่อปาก คือ กุ้งก้ามกรามทอดซ้อสมะขาม กุ้งตัวเขื่องนำมาทอดกรอบๆ ราดด้วยซ้อสมะขาม อวดความลงตัวของรสเปรี้ยว หวาน มัน และเค็ม ได้อย่างเพอร์เฟ็คจริงๆ...



ปูทะเลผัดซ้อสไข่เค็ม – จานนี้ราคาตามน้ำหนักของปู ซ้อสไข่เค็มข้นดี รวยร่ำด้วยรสชาติมันๆเค็มๆ สัมผัสได้ถึงความหยาบของเนื้อไข่เค็มที่เยอะเต็มพิกัด พร้อมปูทะเลตัวเขื่องที่เผยความสด ผ่านเนื้อแน่นๆ ไม่เละเหลว



ผัดชาวเกาะ – จานนี้เป็นรวมมิตรซีฟู้ด ประกอบด้วยปลาหมึก, กุ้ง และก้ามปู ซึ่งถูกนำมาชุบแป้งบางๆแล้วทอด เสิร์ฟโรยด้วยใบโหระพาทอด



กุ้งก้ามกรามทอดซ้อสมะขาม – กุ้งตัวเขื่องนำมาทอดกรอบๆ ราดด้วยซ้อสมะขาม อวดความลงตัวของรสเปรี้ยว หวาน มัน และเค็ม ดูแล้วว่าจานนี้ดูสะเด็ด เจือปนความเซ็กซี่อย่างไรบอกไม่ถูก



ปลากะพงราดพริกกระเหรี่ยง – ปลาสดๆ เนื้อเต็มๆ เหนียว แต่นุ่มดี เสิร์ฟราดด้วยซ้อสพริกไทยที่เคล้าปนมากับเม็ดพริกไทยสด สร้างความเผ็ดซ่าแบบสมุนไพร พร้อมกลิ่นหอมจากต้นหอมสับ, พริกป่น และกระเทียม



แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียวหน่อไม้ดอง – ไข่ปลาเรียวเซียวรสชาติมันๆคล้ายไข่แมงดา แต่ขนาดโตกว่า นุ่มกว่า น่าทาน เมื่อนำมาสมรสร่วมกับแกงส้มใส่หน่อไม้ดอง จึงได้รสชาติที่มีเอกลักษณ์เป็นลูกผสม เปรี้ยวๆแต่มันๆ คล้ายๆกับคนหน้าตาฝรั่งแต่ตาตี่ๆ อะไรทำนองนั้น

รับรองรสชาติเด็ดอร่อยเหาะ (เห็นแล้วน้ำลายย้อย) ว่างๆลองนัดไปทานด้วยกันะจ๊ะ

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่ากินหว่ะ ไปกินกัน เจ้าของจะได้รวยๆ

ball กล่าวว่า...

ขอบคุณครับที่แนะนำร้านดี ๆ มาให้อ่าน ไว้ว่าง ๆ จะนัดเพื่อน ๆ ไปกินกันนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ต้องไปลอง.......น่าทานมากเลยค่ะ

ball กล่าวว่า...

ผมว่าบล็อกแบบนี้ก็ดีนะ แต่ว่าถ้ามีให้ ment ที่หน้าเว็ปด้วยน่าจะดีกว่านี้นะ เพราะการที่จะให้แต่ละคนเมนท์หรือแสดงความเห็นเนี่ยบางทีมันลำบากและบางครั้งก็อยากเห็นว่าคนอื่นเข้าให้ความเห็นกันว่าร้านไหนดีบ้างหรือไปมาแล้วรุ้สึกยังไง
จะได้เข้าไปดูที่ร้านนั้นเลย ถ้าจะให้ไปอ่านแต่ละร้านทั้งหมดหรือเข้าไปดู ment แต่ละทีเนี่ยมันคงลำบากแย่
ไม่ได้อะไรนะคือแบบว่าผมอะใช้ net แค่ 56K เองมันช้ากว่าจะได้ดูแต่ละหน้า หรือบางทีผมมาดูที่ทำงานเนี่ยก็ยังอยากรู้ว่าเขาให้ความเห็นแต่ละร้านว่าไง แต่ไม่อยากเข้าไปดูที่ละร้านอะใช้เวลานานเกินไป ขนาดเน็ต 2MB นะเนี่ย ยังรู้สึกแบบนี้เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เวบนี้มีประโยชน์จังเลยค่ะ กำลังหาร้านประมาณนี้อยู่พอดีเลย ไว้จะเข้ามาดูใหม่นะคะ อัพเดทเยอะๆนะคะ